Thứ 5 ngày 24 tháng 10 năm 2019

I. HOẠT ĐỘNG HỌC

LQVH: Thơ “Em yêu nhà em”

1.Kết quả mong đợi :

*Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên bài thơ "Em yêu nhà em", tên tác giả "Đoàn Thị Lam Luyến"

- Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ và ý nghĩa một số từ “Cục ta cục tác”, “ngào ngạt”. “gà mái hoa mơ”,...

*Kỹ năng:

- Rèn kĩ năng ghi nhớ và tư duy cho trẻ

- Trẻ tự tin mạnh dạn khi đọc bài thơ.

*Thái độ:

- Trẻ yêu thiên nhiên yêu quý ngôi nhà của mình.Biết thể hiện tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình bằng nhiều cách.

2.Chuẩn bị :

- Các  slide hình ảnh liên quan đến bài thơ

3.Tiến hành :

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1.Ổn định tổ chức

- Cho trẻ hát bài “ Nhà của tôi” quan sát tranh về ngôi nhà và trò chuyện cùng trẻ.

+ Cô có bức tranh gì?

+ Ngôi nhà trong bức tranh như thế nào?

- Trẻ hát và đàm thoại cùng cô

 

- Vẽ ngôi nhà

- Rất đẹp

2.Nội dung chính

- Cô cho trẻ xem bức tranh liên quan đến bài thơ và cho trẻ đoán tên bài thơ

- Mời cá nhân trẻ lên đọc bài thơ

 - Cô giới thiệu bài thơ “ Em yêu nhà em” của tác giả Đoàn Thị Lam Luyến

* Đọc thơ cho trẻ nghe

- Cô đọc lần 1 : Diễn cảm

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác?

- Cô cho trẻ hát bài "Cả nhà thương nhau” rồi về 3 hàng ngang.

- Cô đọc lần 2 : Qua tranh minh họa bài thơ.

* Đàm thoại,trích dẫn :

+ Ai giỏi nhắc lại tên bài thơ nào?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

+ Ngôi nhà của bạn nhỏ có những con vật nào?

+ Ngôi nhà của bạn còn có những gì nữa?

+ Quả chuối mật và bắp ngô được bé gọi như thế nào?

+ Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà được thể hiện như thế nào?

- Để thể hiện tình cảm của mình với ngôi nhà các con phải làm gì?

- Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà,chăm sóc các con vật nhỏ,cây cối trong vườn,luôn giữ cho ngôi nhà được sạch sẻ,gọn gàng.

* Dạy trẻ đọc thơ :

- Cô cho cả lớp  đọc thơ  2 - 3 lần

- Cho trẻ hát bài"cháu yêu bà" rồi về đội hình chữ u

- Cho trẻ đọc theo tổ,nhóm,cá nhân

( Cô chú ý sửa sai,khuyến khích,động viên trẻ kịp thời).

- Cô nhận xét, tuên dương trẻ.

- Trẻ đoán

 

  • - Cá nhân trẻ đọc

- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu

 

 

- Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

- Em yêu nhà em

 

- Đoàn Thị Lam Luyến

- Trẻ hát và về 3 hàng ngang

 

- Trẻ lắng nghe cô đọc và quan sát tranh

 

- Em yêu nhà em

- Đoàn Thị Lam Luyến

- Con chim Sẻ, Con gà,Con ếch, Con dế mèn…

Chuối, Ngô, đầm sen…

 

- Bà – Ông

- Yêu quý ngôi nhà của mình

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ vâng lời cô

 

 

 

- Cả lớp đọc thơ

- Trẻ hát và chuyển đội hình

 

- Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên đọc thơ.

3.Kết thúc

- Cho trẻ chơi TC “ bắt chước tạo dáng” những người thân trong gia đình.

- Cho trẻ đọc lại bài thơ “ Em yêu nhà em” và cùng cô ra sân dạo chơi.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi

 

- Trẻ đọc thơ và ra sân dạo chơi cùng cô.